Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2013

Giá moto ở Việt Nam gấp hai thế giới

Với chính sách tăng thuế nặng xe ô tô, cũng như đánh thuế cao các xe mô tô làm cho thị trường oto - xe máy Việt Nam phải chịu nhiều tổn thất. Người dùng phải mua xe với mức giá trên trời, nhưng chất lượng thì thua xa các nước láng giềng, chứ chưa đề cập đến các nước phát triển Âu - Mỹ.

Ở Việt Nam, hiếm có loại tay ga nào được bán với mức giá 20 triệu đồng, trong khi đó, chỉ từ 14- 16 triệu là có thể sở hữu một dòng scooter TVS Jupiter, Honda Activa-i scooter.

Có 270 triệu đồng tại Indonesia là có thể sở hữu một Vespa 946 thuộc dòng cao cấp nhất, nhưng ở Việt Nam, mức giá thị trường của loại tay ga này khoảng 340 triệu, đắt hơn so với thị trường Indonesia 70 triệu.


Scooter Vespa 496 tại thị trường Việt Nam đắt hơn so với Indonesia 70 triệu

Người Việt còn đang phải mua tay ga lắp ráp trong nước đắt hơn so với dân quốc gia khác mua scooter nhập khẩu. Riêng Honda SH150i 2013 được lắp ráp nguyên chiếc tại Việt Nam, người dân đất nước chùa vàng mất khoảng 70 triệu đồng còn người Việt mua đắt hơn 10 triệu dù chiếc scooter được lắp ráp trong quốc gia.

Đối với xe mô tô thể thao cao cấp như naked-bike FZ-S được bán tại Ấn Độ với mức giá 25 triệu đồng, nhưng ở Việt Nam, muốn sở hữu một mẫu moto tương tự phải bỏ ra 78 triệu đồng, đắt hơn 53 triệu so với thị trường Ấn Độ.

Những dòng mô tô côn tay, thể thao, động cơ 150cc như Honda Verza 150, Honda CB Trigger, Yamaha V-Ixion hay Honda CB150R (giá giao động từ 16- 50 triệu đồng tại thị trường Ấn Độ, Indonesia,…) đều không công bố ở thị trường Việt Nam. Ngược lại, để sở hữu một chiếc môtô có cùng dung tích máy, cùng trang bị như các dòng xe máy nói trên, khách hàng ở Việt Nam phải bỏ ra số tiền gấp từ 3 đến 4 lần.

Nhiều độc giả bức xúc, “bóp cổ, móc túi người Việt Nam đủ rồi, hạ mức giá đi thôi”, bạn đọc có nick name Nguyễn Chuối cho ý kiến.

Anh Lê Sơn Tùng (Thanh Xuân – Hà Nội) kết luận: “Rốt cuộc thì nền công nghiệp xe cộ trong nước cũng chẳng nhúc nhích được bao nhiêu mà người dân thì cứ chịu thiệt đơn thiệt kép. Cuối cùng, cũng số tiền đó, ở các quốc gia có thể mua được ô tô xịn để đi, vừa tiết kiệm thời gian, vừa an toàn. Còn ở Việt Nam, cũng với tiền ấy bà con đành phải chấp nhận mua mấy ông oto Tàu hay liên doanh gì gì đó, đi vừa ì ạch lại thiếu an toàn. Có lẽ cũng đã đến thời điểm nên cân đong đo đếm lại”.

 

Tin bên lề: vì sao Fortuner bán tốt

 Giá xe Fortuner hiện nay giúp Toyota chiếm lĩnh thị phần SUV hạng trung tại Việt Nam. Một phần vì giá cả, một phần vì các đối thủ từ Đức, Mỹ ưu tiên phát triển dòng SUV cao cấp hơn.

Chuyên mục:

0 Nhận xét về “Giá moto ở Việt Nam gấp hai thế giới”

Đăng nhận xét

Quảng cáo

Vui lòng liên hệ tại đây

Thông báo qua email

Đăng ký qua email để có thể cập nhật tin tức mới nhất mỗi ngày

© 2014 Giá Xe Toyota. All rights reserved.
Thiết kể bởi Noodle Cat